At “ริมน้ำหมูกระทะ”

สวัสดีครับ ในวันที่ 28 ธันวาคม เมื่อปีที่ผ่านมานี้เองครับ พวกผมคิดว่าเราจะไปฉลองก่อนปีใหม่กันและก็เนื่องในโอกาสที่เพื่อนของผมสอบติดโรงเรียน “ดารุณสิกขาลัย” ก็เลยแสดงความยินดีด้วยการไปกินหมูกระทะกัน แต่ประเด็นก็คือ จะไปกินกันที่ไหนดีหละ ก็มีเพื่อนของผมแนะนำมาว่าให้ไปกินที่ร้านใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ซึ่งที่นั้นเขาลือกันว่า หมูกระทะที่นั้นอร่อยมากๆแล้วก็มีดนตรีอีกด้วย แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าที่พวกผมอยากจะมาที่นี่นั้นก็คือ มันอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาพอดี ก็เลยมากินกัน ซึ่งวันนั้นก็นัดรวมตัวกันในตอนเย็น ณ โรงเรียนทวีธาภิเศก หลังจากโรงเรียนทวีธาภิเศกแล้วก็ไปรถแท๊กซี่ด้วยกัน ไปกินกันตอนเวลา 17.30 น. เมื่อถึงที่ร้านอาหารแล้ว ก็เข้าไปบอกพนักงานขอที่ที่เราจองไว้(การจอง ควรจองไว้ก่อนล่วงหน้าประมาณ 3-4 วัน)ขอบอกเลยครับ ว่าพนักงานที่นั้นน่ารักแล้วก็บริการดีมากๆเลย หลังจากนั้นเมื่อเราได้ที่นั่งแล้วก็ต่างคนต่างลุกขึ้นไปตักอาหาร อาทิ เนื้อหมู ตับ เครื่องใน แล้วก็พวกของตระกูลผัก แต่ที่สำคัญก็คือต้องมีมันหมูด้วยไว้มาทากระทะให้มันๆซึ่งจะช่วยไม่ให้เนื้อติดตัวกระทะจนทำให้กระทะเละ เมื่อเราตักกันมาเรียบร้อย พนักงานก็ใส่น้ำซุปไว้ในถาดรอเราแล้ว วันนั้นเป็นวันที่สนุกมากครับ นั่นก็คือการได้นั่งคุยกันในเรื่องต่างๆ พูดคุย หัวเราะคึกคักร่วมกัน ซึ่งโต๊ะอื่นๆมอง แต่เราก็ไม่สนใจกันเลยครับ (555) หลังจากนั้นพอกินกันอิ่มแล้ว สุดท้ายก็ตบด้วยของหวานอย่างไอศกรีมกะทิที่แสนจะอร่อยจริงๆครับ ตัวผมเองก็ชอบอยู่แล้วด้วยก็เลยกินไปตั้ง 3 ถ้วย แล้วก็ได้เก็บบรรยากาศต่างๆตอนที่นั่งกินอาหารร่วมกันอีกด้วย หลังจากนั้นก็นัดกันกลับแท๊กซี่ส่งตามที่บ้านต่างๆของเพื่อนๆ ซึ่งผมลงเป็นคนที่ 5 แล้วก็ลาเพื่อนๆกันกลับบ้านไป ยังไงก็อยากจะแนะนำร้านหมูกระทะ “ริมน้ำหมูกระทะ” ที่นี่นะครับ สำหรับผู้ใดที่จะมาฉลอง งานวันเกิด อ้อลืมไปหนึ่งอย่างครับ ที่นี่มีขายสำหรับเค้กวันเกิดด้วยนะครับ แล้วก็จัดการเรื่องเค้กพร้อมดนตรีไว้ให้สำหรับโต๊ะชุดนั้นเลยด้วย หรือจะมาฉลองแสดงความยินดีกับบุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นญาติหรือเพื่อนๆก็ตาม ยังไงก็สามารถหาความสุขร่วมกันได้ที่นี่ครับ ขอแนะนำสำหรับสถานที่ที่ดีอีกอย่างหนึ่ง.

ใส่ความเห็น

