ณ โรงเรียนอัสสัมชัน

ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2553 ที่ผ่านมานั้น กระผมได้ไปเป็นตัวแทนในการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการในวิชาคณิตศาสตร์ประเภททีมมาครับ ในเช้าวันนั้นผมได้นั่งรถมาที่โรงเรียนกับคุณพ่อของผม ซึ่งท่านมาส่งผมที่โรงเรียนครับ เมื่อมาถึงโรงเรียนก็เจอเพื่อนๆและน้องกำลังเตะบอลกันอยู่กลางสนาม เนื่องจากวันนั้นเป็นวันเรียนเสริมพิเศษ ก็มีน้องๆและเพื่อนๆมาเตะบอลตอนเช้าก่อนเข้าแถวกลางสนาม ตัวผมเองก็ดูเข้าเตะบอลกันก่อนที่รถโรงเรียนจะรอเพื่อนๆที่เหลือที่ต้องไปแข่งกับผมด้วยครับ และในที่สุดอาจารย์ที่คุมก็ไปกับเราด้วย รถโรงเรียนจึงออกเดินทางและถึงโรงเรียนอัสสัมชัน แถวถนนเจริญกรุง 42 ในเวลา 8.00 น. เมื่อไปถึงที่นั้นแล้วก็มีกองร้อยลูกเสือของโรงเรียนอัสสัมชัน ต้อนรับเป็นอย่างดี ตัวพวกผมเองก็เข้าไปลงทะเบียนเพื่อนทำการเข้าสอบแข่งขันบริเวณหน้าตึกใหญ่ของโรงเรียนและหน้าห้องสอบก่อนเข้าห้องสอบ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ใหญ่มาก เท่าที่พอจะรู้นั้น ตึกของเค้าเป็นตึกแบบโรงเรียนคริสต์(ของยุโรป) ซึ่งดูงดงามมาก เมื่อผมเดินเข้าไปในอาคารนั้นทุกห้องเรียนเป็นห้องแอร์หมดเลยและยังมีห้องซ้อมกีฬาปิงปอง ฟิตเนตของโณงเรียนนี้เป็นห้องแอร์อีกด้วยและยังมีห้องพักของนักกีฬาอีกด้วยหละครับ(สมกับที่ค่าเทอมราคาเกือบ 100,000 บาทเลยหละครับ) เมื่อถึงเวลาเข้าสอบ ตัวผมก็รีบเข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตาให้สะอาดก่อนที่จะเข้าห้องสอบ หลังจากนั้นก็เริ่มทำข้อสอบในเวลา 8.30 น.-11.00 น. ซึ่งนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชันทำหน้าที่เป็นกรรมการคุมสอบ อ้อ ลืมบอกหนะครับ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนชายล้วน หลังจากที่ทำการแข่งขันเสร็จในรอบแรก ก็ทำการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านรอบแรกเพื่อทำการสอบรอบสองชิงรางวัลมา ผลปรากฏว่าโรงเรียนเราได้ที่ 1 และที่ 2 ซึ่งส่งไปสองทีม ทีมของผมเองได้ที่ 1 ครับ หลังจากนั้นก็ทำการสอบรอบสองในเวลา 12.30 น.ซึ่งเป็นการตอบปัญหาบนเวที ตัวผมเองตื่นเต้นมากๆครับ แต่ในที่สุด ทีมของผมเองก็ใช้ความพยายามเต็มที่และได้รางวัลชนะเลิศกลับมาครับ ส่วนอีกหนึ่งทีมก็ได้รองชนะเลิศอันดับสองกลับมาด้วยครับ วันนั้เป็นวันที่ผมดีใจมากๆ และได้ถ่ายรูปร่วมกันทั้งหมดจากต่างโณงเรียนและเฉพาะโรงเรียนแต่ละโรงเรียนอีกด้วย พร้อมกับมีการส่งมอบถ้วยรางวัล ณ โรงเรียนของกระผมด้วยครับ (โรงเรียน ทวีธาภิเศก) 🙂

ใส่ความเห็น

